Hướng dẫn vận hành và bảo dưỡng tháp giải nhiệt phần 1

THÁP GIẢI NHIỆTHƯỚNG DẪN VẬN HÀNH VÀ BẢO DƯỠNGTHÁP GIẢI NHIỆT TASHINXUONG MINH CO.,LTD


Thap-giai-nhiet-nuoc-tashin
Tháp giải nhiệt- Tháp giải nhiệt nước tahsin 

NỘI DUNG

1-   KHÁI QUÁT
2-   MÔ TẢ
3-   CÁC THAO TÁC CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI KHỞI ĐỘNG
4-   QUY TRÌNH KHỞI ĐỘNG
5-   VẬN HÀNH
6-   BẢO DƯỠNG
7-   KHẮC PHỤC SỰ CỐ

Thap-giai-nhiet-nuoc-tashin
Tháp giải nhiệt- Tháp giải nhiệt nước tashin 

THÁP GIẢI NHIỆT LOẠI TSC


CÁC TRỤ ĐỠ:
Đối với các loại tháp giải nhiệt vừa và nhỏ, các trụ đỡ được làm bằng nhựa pha sợi thủy tinh (FRP). Các đặc điểm của chất liệu FRP như chống han gỉ, chống ăn mòn và chóng thấm, sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị đối với các loại tháp giải nhiệt có công suất lớn hơn, các trụ đỡ được làm bằng thép đã qua xử lý nhiệt và tráng kẽm.

CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA CHẤT LIỆU :

THÁP GIẢI NHIỆT LOẠI TSC: 3RT, 5RT, 8RT, 10RT, 15RT, 20RT, 25 RT, 30RT, 40RT, 50RT, 60RT, 70RT, 80RT, 100RT, 125RT, 150RT, 175RT, 200RT, 225RT, 250RT, 300RT, 350RT, 400RT, 500RT, 600RT, 700RT, 800RT, 900RT, 1000RT, 1200RT, 1800RT,



thap-giai-nhiet-nuoc-tashin
Tháp giải nhiệt- Tháp giải nhiệt nước tashin

Mô tơ:                       Được gắn quạt hút gió làm lạnh, tránh được những điều kiện thời tiết.

Truyền động của quạt hút gió: Truyền động trực tiếp ; Truyền động bằng hộp giảm tốc

Quạt hút gió :          Cánh quạt làm bằng hợp kim nhôm, có thể điều chỉnh được.

Vỏ bồn:                     Làm bằng nhựa pha sợi thủy tinh (FRP)

Đầu phun:                Làm bằng hợp kim nhôm.

Ống cấp nước:          Làm bằng nhựa PVC.

Lưới cửa nạp khí:      Làm bằng nhựa PVC.

Thang:                      Làm bằng thép đã qua xử lý nhiệt và tráng kẽm.

Gía đỡ mô tơ:            Làm bằng thép đã qua xử lý nhiệt và tráng kẽm.

Trụ đỡ:                      Làm bằng nhựa pha sợi thủy tinh (FRP)

Gía đỡ thanh đỡ:       Làm bằng nhựa pha sợi thủy tinh (FRP)

Bồn chứa nước:         Làm bằng nhựa pha sợi thủy tinh (FRP)

1- KHÁI QUÁT: 
Tài liệu hướng dẫn này sẽ giúp sử dụng thiết bị giải nhiệt TASHIN đạt hiệu quả ca và tuổi thọ lâu bền. Trước tiên cần phải hiểu quy trình bảo dưỡng và điều khiển tháp giải nhiệt để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối đa. Để đạt được mục đích này, cần phải hiều được đặc điểm, cấu tạo, và chức năng cũng như các thao tác điều chỉnh, vận hành tháp giải nhiệt.

2. MÔ TẢ:
2.1 HÌNH DẠNG THÁP GIẢI NHIỆT: 
Tháp giải nhiệt có hình trụ, được gắn quạt hút gió dọc trục trên đỉnh để hút hơi nóng ra, từ khi tháp giải nhiệt được thiết kế hình chai, tình trạng rò rỉ áp suất bên trong không đáng kể nữa, vì giữa các tâm giải nhiệt không còn diện tích dư thừa, nên hiệu quả giải nhiệt rất tốt.

2.2 MÔ TƠ:
Loại tháp giải nhiệt từ 3RT ~ 150 RT sử dụng mô tơ 6 ~ 10 mã lực để truyển động trực tiếp, còn lại tháp giải nhiệt từ 175RT ~ 1000 RT sử dụng mô tơ 4 mã lực và hộp giảm tốc.

2.3 QUẠT HÚT GIÓ:
Nhìn chung tháp giải nhiệt cần lưu lượng gió lơn có áp suất thấp và hạn chế tiếng ồn. Quạt hút gió dọc trục rất phù hợp với các loại thiết bị này. Tháp giải nhiệt từ 40RT ~ 1000 RT có cánh quạt và trục bằng hợp kim nhôm, quạt hút gió thường có 4 cánh có thể điều chỉnh được loại quạt này được thiết kế chuyên dụng cho tháp giải nhiệt. Tạp ra lưu lượng gió ổn định và ít tiếng ồn, không bao giờ xảy ra tình trạng thay đổi chiều gió của tháp giải nhiệt.

2.4 ĐẦU PHUN:
Đầu phun gồm một số ống phân phối nước và đầu quay, được lắp trên đỉnh của một ống cố định nằm giữa tháp giải nhiệt. Nếu nhìn từ trên xuống đầu phun quay theo chiều kim đồng hồ, khi nước nóng tràn vào các ống phân phối nước và được xả ra từ các lỗ phun, thì sản sinh một phản lực, các ống của đầu phun chỉ được xả ra khoảng 2m nước để tạo chuyển động quay cần thiết. Có thể điều chỉnh tốc độ quay bằng góc phun. Xem phần 4.1 để biết số vòng quay trong một phút được quy định đối với mỗi loại tháp giải nhiệt.

2.5 TẤM GIẢI NHIỆT:
Tấm giải nhiệt được làm bằng nhựa PVC, có hình xương cá trích được sếp giống như tổ ong. Tấm giải nhiệt có tác dụng phân phối điều nước, làm cho nước nóng gặp khí lạnh để phân tán nhiệt độ. Nếu nhiệt độ nước đầu vào trên 400C thì nên sử dụng các loại tháp giải nhiệt TSH


thap-giai-nhiet-nuoc-tashin
Tháp giải nhiệt- Tháp giải nhiệt nước tashin 


2.6- VỎ BỒN:
Vỏ bồn được làm bằng chất liệu FRP, có đặc điểm nhẹ, chắc chắn, không han gỉ và không bị ăn mòn. Vỏ bồn có thể chịu được động đất và tốc độ gió 60m/s. Cửa nạp gió của tháp giải nhiệt 3RT~30RT được làm bằng chất liệu ABS, đối với tháp giải nhiệt 40RT~350RT được đúc liền bằng chất liệu FRP.

2.7- BỒN CHỨA NƯỚC
Bồn chứa nước được làm bằng chất liệu FRP, có hình dạng giống như chiếc thùng, ở đáy có một bình hút nước phụ hình trụ (đối với loại tháp giải nhiệt từ 400RT~1000RT). Đặc điểm cấu tạo này nhằm giúp tránh được tình trạng đẩy vào bơm khi vận hành thiết bị mà chỉ có ít nước trong bồn chứa. Bộ phận này có ống xả để đẩy bụi bẩn ra khỏi đáy bình. Bồn chứa nước có tác dụng làm sạch bên trong tháp giải nhiệt. Đối với tháp giải nhiệt từ 3RT~350RT, các mối nối ống chính và các ống phụ được bố trí trên cùng một mặt. Đối với loại tháp giải nhiệt 400Rt~1000RT, các mối nối này được bố trí trên bình hút phụ để hỗ trợ cho các ống nối.

2.8- TRỤ ĐỠ BỒN CHỨA
Đối với loại tháp giải nhiệt 400RT ~1000RT, trụ đỡ bồn chứa được làm bằng thép đã qua xử lý nhiệt và tráng kẽm. Tháp giải nhiệt loại 3RT~350RT không có trụ đỡ bồn chứa và được làm bằng chất liệu FRP. Vỏ môtơ được làm bằng thép đã qua xử lý nhiệt và tráng kẽm. Lỗ thông khí nóng có gắn thiết bị an toàn.

Có thể xem thông tin tại đây:
http://maybomteco.blogspot.com/
http://motorteco.vn/bao-tri/huong-dan-van-hanh-va-bao-duong-thap-giai-nhiet.html

 Công ty TNHH Thương mại Xương Minh - Hotline: 0913201426
Địa chỉ VPGD: Nhà số 3, đường 2.2, khu SHOP HOUSE, khu đô thị GAMUDA GARDENS, đường Nam Dư, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: (04) 62620101; 62620443; 62620445           Fax: (04) 62620447

Website 1: www.motorteco.vn     Website 2: www.thapgiainhiettashin.vn

Không có nhận xét nào: